
Phân tích từ App Annie cho thấy, TikTok đã “soán ngôi” Facebook và WhatsApp trở thành trở thành ứng dụng mạng xã hội thịnh hành nhất 2020.
Điều này dường như minh chứng cho công bố TikTok là ứng dụng ngoài-hệ-Facebook (non-Facebook-owner) đầu tiên vượt mốc 3 tỷ lượt tải về, của một nghiên cứu Sensor Tower riêng biệt vào tháng trước.
Điều này dường như minh chứng cho công bố TikTok là ứng dụng ngoài-hệ-Facebook (non-Facebook-owner) đầu tiên vượt mốc 3 tỷ lượt tải về, của một nghiên cứu Sensor Tower riêng biệt vào tháng trước.
TikTok là ứng dụng không thuộc sở hữu của Facebook đầu tiên chạm đến con số này. Bất chấp những cáo buộc và lệnh cấm từ chính phủ kể cả việc bị gỡ bỏ tại Ấn Độ - sân chơi chủ chốt của mình, thì độ phủ sóng của TikTok trên những thị trường khác vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Theo nghiên cứu Sensor Tower, TikTok là ứng dụng thứ năm không phải game tham gia vào và phá vỡ miền độc quyền của Facebook trước đó. Cùng với TikTok, chỉ có WhatsApp, Messenger, Facebook và Instagram đạt được mốc này.
Trích từ Nikkei Asia:
Một cuộc khảo sát toàn cầu về lượt tải xuống trong năm 2020 chỉ ra rằng TikTok, một ứng dụng chia sẻ video do Trung Quốc phát triển, thống trị danh sách các nhà cung cấp mạng xã hội kể từ khi nghiên cứu được tiến hành lần đầu vào năm 2018.
Khi mối quan tâm về quyền riêng tư ngày càng gia tăng, Telegram, một ứng dụng nhắn tin có thể thu hồi tin nhắn, cũng được xếp hạng cao trong suốt một năng khi thói quen sử dụng mạng xã hội được thúc đẩy bởi Đại dịch COVID-19 .
Kể từ khi được công bố phiên bản quốc tế vào năm 2017 bởi ByteDance, TikTok vượt qua Facebook, WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger - tất cả đều thuộc quyền sở hữu của Facebook - về lượt tải về, ngay cả ở Mỹ
“Người dùng ở Mỹ và Anh dành nhiều thời gian xem TikTok hơn là Youtube, và những video dạng ngắn vẫn không ngừng thu hút sự chú ý.” Chuzen Kin, giám đốc Marketing tại công ty nghiên cứu thị trường ứng dụng App Annie, cho Nikkei cái nhìn tổng quang về các xu hướng. “Về khía cạnh nội dung thì Âm nhạc và Hài kịch đang trên đà phát triển mạnh.” Bên cạnh đó, mạng xã hội bằng âm thanh cũng đang nổi lên với sự ra mắt của Clubhouse ở Nhật Bản và Mỹ đầu năm 2021.
TikTok vẫn tiếp tục đa dạng hóa các tính năng bằng việc thêm video tóm tắt lý lịch và tạo khoảnh khắc 24h theo phong cách Snapchat trong tháng này.

Yvonne Tran
Theo 9to5mac
Theo 9to5mac