
Tin đồn về Apple Car thực sự là tin "nóng hổi" trong năm nay với nhiều dự đoán cho thấy việc sản xuất có thể bắt đầu sớm nhất vào năm 2024 cho một chiếc xe hơi thực tế. Và trong bối cảnh Apple đang nỗ lực để bước sang một ngành công nghiệp hoàn toàn mới, công ty đã tuyển 2 kỹ sư kỳ cựu của Mercedes. Họ hiện đang làm kỹ sư thiết kế sản phẩm tại Apple, trong bộ phận "Nhóm các dự án đặc biệt".
Apple Car, có mật danh là "Dự án Titan" là một trong những dự án bí mật nhất của công ty. Bất chấp vô số tin đồn, mục tiêu cuối cùng của Apple trong lĩnh vực ô tô vẫn chưa rõ ràng.
Theo MacRumors, phần bổ sung lớn cho team Apple Car - là Tiến sĩ Anton Uselmann. Anh ấy chỉ bắt đầu với tư cách là kỹ sư thiết kế sản phẩm của "Nhóm dự án đặc biệt" của Apple kể từ tháng 9 năm 2021 theo hồ sơ LinkedIn của anh ấy.
Uselmann, người có bằng tiến sĩ về cơ điện tử, trước đây là kỹ sư phát triển hệ thống lái cho Mercedes-AMG từ tháng 1 năm 2018 cho đến tháng trước. Và trước đó, ông đã dành gần sáu năm làm việc về hệ thống lái tại Porsche.
Trong thời gian làm việc tại Mercedes, Uselmann nói rằng ông "chịu trách nhiệm về một phần lớn của chuỗi phát triển hệ thống lái trong một số dòng Mercedes-AMG". Những chiếc xe AMG của nhà sản xuất ô tô là những mẫu xe hiệu suất cao. Một phần công việc của anh ấy cũng bao gồm việc chuẩn bị hệ thống lái sẵn sàng cho việc "phát hành sản xuất hàng loạt".
MacRumors cũng đã tìm hiểu về một cựu kỹ sư Mercedes giấu tên thứ hai, người cũng mới gia nhập Apple.
Đã có hàng loạt tin đồn về ngày phát hành tiềm năng (2024-2028) và các đối tác mà Apple có thể hợp tác để xử lý sản xuất. Mới nhất bao gồm các cuộc đàm phán với Toyota và các nhà cung cấp khác của Nhật Bản và châu Á.
Apple Car, có mật danh là "Dự án Titan" là một trong những dự án bí mật nhất của công ty. Bất chấp vô số tin đồn, mục tiêu cuối cùng của Apple trong lĩnh vực ô tô vẫn chưa rõ ràng.
Theo MacRumors, phần bổ sung lớn cho team Apple Car - là Tiến sĩ Anton Uselmann. Anh ấy chỉ bắt đầu với tư cách là kỹ sư thiết kế sản phẩm của "Nhóm dự án đặc biệt" của Apple kể từ tháng 9 năm 2021 theo hồ sơ LinkedIn của anh ấy.
Uselmann, người có bằng tiến sĩ về cơ điện tử, trước đây là kỹ sư phát triển hệ thống lái cho Mercedes-AMG từ tháng 1 năm 2018 cho đến tháng trước. Và trước đó, ông đã dành gần sáu năm làm việc về hệ thống lái tại Porsche.
Trong thời gian làm việc tại Mercedes, Uselmann nói rằng ông "chịu trách nhiệm về một phần lớn của chuỗi phát triển hệ thống lái trong một số dòng Mercedes-AMG". Những chiếc xe AMG của nhà sản xuất ô tô là những mẫu xe hiệu suất cao. Một phần công việc của anh ấy cũng bao gồm việc chuẩn bị hệ thống lái sẵn sàng cho việc "phát hành sản xuất hàng loạt".
MacRumors cũng đã tìm hiểu về một cựu kỹ sư Mercedes giấu tên thứ hai, người cũng mới gia nhập Apple.
Đã có hàng loạt tin đồn về ngày phát hành tiềm năng (2024-2028) và các đối tác mà Apple có thể hợp tác để xử lý sản xuất. Mới nhất bao gồm các cuộc đàm phán với Toyota và các nhà cung cấp khác của Nhật Bản và châu Á.

Trong một diễn biến liên quan, một tin đồn đã xuất hiện rằng Apple có thể là người mua một khu đất chứng minh lớn ở Arizona mà trước đây họ có thể đã thuê từ Chrysler (theo AZ Big Media đã từng đưa tin). Nếu đúng như vậy, Apple sẽ đứng sau tổ chức "Greenberg Traurig" đã thực hiện thỏa thuận trị giá 125 triệu USD và có khả năng sẽ sử dụng cơ sở trên 5.000 mẫu Anh để thử nghiệm Apple Car trên diện rộng.
Xem thêm:
Như Quỳnh
Theo 9to5mac
Theo 9to5mac
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: