Thủ Thuật Cách chèn chữ ký vào Word

Quảng Cáo

tienminhvydev

Ban Quản Trị
23/6/21
268
81
67
♊︎
ITRUM Coin
2,536
Chèn chữ ký vào Word là nhu cầu của không ít người dùng khi soạn thảo văn bản bằng Word. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện việc chèn chữ ký vào văn bản trong Word một cách dễ dàng.

Chèn chữ ký của bạn vào file Word là cách để bạn có thể khẳng định quyền sở hữu đối với các tài liệu như thư hoặc hợp đồng. Nếu bạn muốn thêm chữ ký vào file Word, đây là cách thực hiện.

Có một số cách để thêm chữ ký của bạn vào tài liệu Word. Bạn có thể thêm signature line (tạm dịch: dòng chữ ký) cho chữ ký sau khi in, thêm digital signature (chữ ký điện tử) hoặc chèn chữ ký viết tay của chính bạn dưới dạng ảnh.

Cách chèn signature line trong Word

Để thêm signature line vào file Word, hãy nhấn Insert (Chèn) > Signature Line. Biểu tượng này thường có trong phần “Text” của thanh menu ribbon Word.

Trong hộp "Signature Setup" (Thiết lập Chữ ký), hãy điền thông tin chi tiết về chữ ký của bạn. Có thể bao gồm tên, chức danh và địa chỉ email của người ký. Đây có thể là thông tin của bạn hoặc ai đó khác.

Bạn cũng có thể cung cấp hướng dẫn cho người ký. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào “OK” để chèn signature line của bạn.

Khi bạn đã xác nhận các tùy chọn chữ ký của mình, signature line sẽ được chèn với dấu chéo và một dòng để biểu thị vị trí cần ký.

Bây giờ bạn có thể đặt nó vào một vị trí thích hợp trong file Word của bạn. Sau đó, file có thể được ký tại vị trí này sau khi in hoặc nếu bạn đã lưu file Word của mình ở định dạng tệp DOCX, bạn có thể chèn chữ ký điện tử vào tài liệu của mình tại điểm này.

Cách chèn chữ ký điện tử trong Word

Để thêm chữ ký điện tử vào file Word của bạn, trước tiên bạn cần phải làm theo các hướng dẫn ở trên và chèn một dòng chữ ký trước.

Bạn cũng sẽ cần cài đặt chứng chỉ bảo mật cho chữ ký của mình. Nếu bạn chưa có, Word sẽ hỏi bạn xem bạn có muốn mua từ "Đối tác của Microsoft" như GlobalSign hay không.

Thay vào đó, bạn có thể tạo chứng chỉ kỹ thuật số của riêng mình bằng công cụ “Selfcert”, có trong thư mục cài đặt Microsoft Office của bạn.

Tìm “Selfcert.exe” trong thư mục cài đặt Office của bạn và nhấp đúp vào nó để mở lên.

Trong công cụ Selfcert, hãy nhập tên cho chứng chỉ bảo mật của bạn vào hộp "Your Certificate Name" (Tên chứng chỉ của bạn) và sau đó nhấp vào "OK" để tạo.

Sau khi bạn đã cài đặt chứng chỉ kỹ thuật số, hãy quay lại tài liệu Word và nhấn đúp vào dòng chữ ký của bạn.

Trong hộp "Sign" vừa xuất hiện, nhập tên của bạn hoặc nhấp vào “Chọn hình ảnh” để chèn hình ảnh chữ ký viết tay của bạn. Sau đó nhấn vào "Sign" để chèn chữ ký điện tử của bạn vào file Word.

Sau khi đã ký, Word sẽ xác nhận rằng chữ ký đã được thêm vào. Nếu bạn chỉnh sửa tài liệu sau khi ký, chữ ký điện tử sẽ trở nên không hợp lệ và bạn cần ký lại.

Cách chèn chữ ký ảnh trong Word

Nếu muốn sử dụng chữ ký tay của mình, bạn có thể chụp ảnh hoặc quét bản sao của chữ ký đó rồi tải lên máy tính của mình. Sau đó, bạn có thể chèn ảnh chữ ký của mình vào tài liệu Word.

Bấm Insert (Chèn) > Pictures (Ảnh) để chèn ảnh vào tài liệu của bạn theo cách thủ công. Ngoài ra, hãy nhấp đúp vào signature line của bạn và chọn "Select Image" (Chọn hình ảnh) để chèn nó vào dòng chữ ký của bạn.

Trong hộp menu "Insert Pictures" (Chèn ảnh), hãy nhấp vào "From a File" (Từ tệp) và chọn tệp hình ảnh chữ ký của bạn. Từ đó, nhấp vào "Sign" để đặt hình ảnh vào dòng chữ ký của bạn.

Sau khi được chèn, tệp hình ảnh chứa chữ ký của bạn sẽ được chèn phía trên signature line của bạn.


Tiền Minh Vy
Theo
HowToGeek
 
  • Love
Reactions: ChenJi

Quảng Cáo

  • Từ khóa
    tin tức word
  • Phát hiện AdBlock!

    Chúng tôi biết trình chặn quảng cáo làm rất tốt việc chặn quảng cáo, nhưng nó cũng chặn các tính năng hữu ích của trang web của chúng tôi. Để có trải nghiệm trang web tốt nhất, vui lòng tắt AdBlocker của bạn.