Tin Tức Bất chấp iOS thay đổi chính sách bảo mật, lợi nhuận Quý 2 - 2021 của Facebook tăng 56%

Quảng Cáo

Eugene

Ban Quản Trị
25/7/21
88
48
31
23 ♑︎
ITRUM Coin
857

Trong đợt báo cáo tài chính thường kỳ vào thứ Tư vừa qua, Facebook tiết lộ rằng tổng lợi nhuận của doanh nghiệp đạt 29 tỷ Đô la Mỹ, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp những thay đổi trong chính sách bảo mật của Apple qua bản cập nhật iOS 14.5.

Với con số lợi nhuận tăng ấn tượng nói trên, tổng giá trị tài sản của Facebook đã tăng 101% lên 10,4 tỷ USD. Hơn thế nữa, báo cáo của Facebook còn nói rằng số lượng người dùng có hoạt động của các nền tảng công ty đang nắm giữ (bao gồm Facebook, Instagram và WhatsApp) tăng đến 12% so với cùng kỳ năm ngoái: tổng cộng có đến 2,76 tỷ tài khoản hoạt động mỗi ngày trên các nền tảng.
"Chúng tôi đã có một Quý 2 đáng kinh ngạc nhờ việc giúp các doanh nghiệp tăng trưởng và kết nối với mọi người. Tôi cảm thấy rất vui khi các sáng kiến chính của chúng tôi xoay quanh người sáng tạo và cộng đồng, thương mại và xây dựng nền tảng máy tính tiếp theo - tất cả cùng nhau bắt đầu đem đến cuộc sống tầm nhìn của metaverse.” - Trích dẫn lời của CEO Mark Zuckerberg.

Nguồn lợi nhuận chủ yếu của Facebook đến từ quảng cáo. Trong quý 2 vừa qua, lợi nhuận từ mảng này của doanh nghiệp tăng đến 47% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp những chính sách bảo mật riêng tư mới của Apple - yêu cầu các nhà phát triển phải xin phép để khai thác dữ liệu quảng cáo cho các bên ứng dụng thứ ba - được cho là một "đòn đánh chí mạng" vào đế chế Facebook.​


Trích từ báo cáo Quý 2, 2021 - Facebook Inc,

Mặc dù Facebook đã từng lên tiếng dữ dội, tuyên bố phản đối gay gắt chính sách này của Apple ngay khi bản cập nhật iOS 14.5 được chính thức phát hành, những thay đổi về quyền riêng tư của iOS dường như không gây ra bất kỳ tác động rõ rệt nào lên lợi nhuận của Facebook - chí ít là trong thời điểm hiện tại.

Trong dịp phỏng vấn thực hiện bởi trang The Verge, David Wehner - CFO của Facebook chia sẻ rằng lợi nhuận trong quý 3 của doanh nghiệp dự đoán sẽ có sự thay đổi rất lớn do "các nền tảng thay đổi chính sách, đơn cử như những thay đổi trên iOS gần đây".

Dĩ nhiên, việc nhiều người dùng lựa chọn không cho phép các ứng dụng bên thứ ba theo dõi sau khi nâng cấp lên bản cập nhật iOS mới sẽ gây ra nhiều tác động mạnh mẽ đến Facebook, cũng như nhiều ứng dụng khác sử dụng thông tin của người dùng để phân tích và điều chỉnh quảng cáo. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện gần đây, có đến 25% người dùng iOS đã từ chối cấp quyền theo dõi với các ứng dụng bên thứ ba và con số này vẫn đang có xu hướng tăng từ nay đến cuối năm.

Báo cáo tài chính Quý 2, 2021 của Facebook có thể xem tại đây (tiếng Anh):​

Eugene
Tham khảo
9to5mac
 

Quảng Cáo

Phát hiện AdBlock!

Chúng tôi biết trình chặn quảng cáo làm rất tốt việc chặn quảng cáo, nhưng nó cũng chặn các tính năng hữu ích của trang web của chúng tôi. Để có trải nghiệm trang web tốt nhất, vui lòng tắt AdBlocker của bạn.