Dự kiến, ứng dụng Instagram do Meta Platforms, Inc (trước kia là Facebook Inc) sẽ sớm ra mắt tính năng cho phép người hâm mộ có thể ủng hộ nhà sáng tạo thông qua các gói đăng ký định kỳ.
Sau thành công vang dội của các nền tảng như Patreon và OnlyFans, một số ứng dụng mạng xã hội đã và đang triển khai các giải pháp để người hâm mộ có thể ủng hộ cho những người họ theo dõi bằng tiền. Và, Instagram dự kiến sẽ công bố các gói đăng ký định kỳ để hỗ trợ kinh phí cho các nhà sáng tạo.
Theo ghi nhận của các công ty phân tích Sensor Tower và Apptopia (thông qua TechCrunch), ứng dụng Instagram dành cho iOS gần đây đã được cập nhật với các giao dịch mua hàng trong ứng dụng mới có tên “Gói đăng ký Instagram” với giá tiền dao động từ 0,99 biden đến 4,99 biden.
Mặc dù Instagram không cho biết mục đích thực sự của các giao dịch mua hàng trong ứng dụng này là gì, nhưng đây có thể là một phần trong chiến lược của công ty nhằm tăng thu nhập đáng kể từ nền tảng đồng thời cung cấp giải pháp để người dùng bày tỏ sự hâm mộ đối với các nhà sáng tạo thông qua các gói đăng ký định kỳ bằng tiền mặt. Với sự có mặt của các gói đăng ký này, hơn 90% Meta sẽ sớm công bố tính năng này đối với Instagram trong tương lai không xa.
Các gói đăng ký Instagram nhằm ủng hộ các nhà sáng tạo không còn là tin mới, vì bản thân công ty đã xác nhận vào đầu năm nay rằng họ đang dành thời gian phát triển "Exclusive Stories" (tạm dịch: những bài đăng độc quyền), với thông tin cho biết người dùng chỉ có thể xem các bài đăng độc quyền từ nhà sáng tạo khi và chỉ khi chi tiền ủng hộ họ.
Trong cùng năm nay, Twitter cũng đã công bố một tính năng tương tự được gọi là Super Follow, cho phép người sáng tạo cung cấp nội dung độc quyền cho người đăng ký (hay hiểu đơn giản là Fan cứng). Các nền tảng khác như TikTok, Snapchat, Pinterest và YouTube đã và đang dành thời gian phát triển tính năng tương tự.
Theo ghi nhận của các công ty phân tích Sensor Tower và Apptopia (thông qua TechCrunch), ứng dụng Instagram dành cho iOS gần đây đã được cập nhật với các giao dịch mua hàng trong ứng dụng mới có tên “Gói đăng ký Instagram” với giá tiền dao động từ 0,99 biden đến 4,99 biden.
Mặc dù Instagram không cho biết mục đích thực sự của các giao dịch mua hàng trong ứng dụng này là gì, nhưng đây có thể là một phần trong chiến lược của công ty nhằm tăng thu nhập đáng kể từ nền tảng đồng thời cung cấp giải pháp để người dùng bày tỏ sự hâm mộ đối với các nhà sáng tạo thông qua các gói đăng ký định kỳ bằng tiền mặt. Với sự có mặt của các gói đăng ký này, hơn 90% Meta sẽ sớm công bố tính năng này đối với Instagram trong tương lai không xa.
Các gói đăng ký Instagram nhằm ủng hộ các nhà sáng tạo không còn là tin mới, vì bản thân công ty đã xác nhận vào đầu năm nay rằng họ đang dành thời gian phát triển "Exclusive Stories" (tạm dịch: những bài đăng độc quyền), với thông tin cho biết người dùng chỉ có thể xem các bài đăng độc quyền từ nhà sáng tạo khi và chỉ khi chi tiền ủng hộ họ.
Trong cùng năm nay, Twitter cũng đã công bố một tính năng tương tự được gọi là Super Follow, cho phép người sáng tạo cung cấp nội dung độc quyền cho người đăng ký (hay hiểu đơn giản là Fan cứng). Các nền tảng khác như TikTok, Snapchat, Pinterest và YouTube đã và đang dành thời gian phát triển tính năng tương tự.
Xem thêm:
Tiền Minh Vy
Theo 9To5Mac
Theo 9To5Mac